EN | TH

ลักษณะการประกอบธุรกิจ

ภาพรวมการประกอบธุรกิจของบริษัท

บริษัท บีจีที คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ดำเนินธุรกิจค้าปลีกเพื่อการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสื้อผ้าสำเร็จรูป และผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องภายใต้เครื่องหมายการค้า Body Glove พร้อมรูปมือประดิษฐ์ โดยการจัดจำหน่ายผ่านร้านค้าของตนเองและทางห้างสรรพสินค้านับตั้งแต่ปี 2531 และขยายเข้าสู่ทั่วภูมิภาคของประเทศไทย

บริษัทฯ ได้ทำการขยายร้านค้าอย่างต่อเนื่องให้ครอบคลุมทั่วทุกภูมิภาคในระหว่างปี 2557 โดยการขยายเปิดร้านค้าเพิ่มสาขา และเคาน์เตอร์ผ่านห้างสรรพสินค้า รวมถึงการปรับปรุงตกแต่งร้านค้าเก่าให้มีรูปแบบและเอกลักษณ์เท่าเทียมร้านค้าใหม่อยู่อย่างสม่ำเสมอ อีกทั้งการเลือกสถานที่เปิดร้านค้าในสถานที่ตั้งที่เหมาะสม ทำเลการค้าขายดี และให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาดภูมิภาค

ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2557 บริษัทฯ ดำเนินการจัดจำหน่ายสินค้าผ่านร้านค้า Body Glove ซึ่งตั้งอยู่ในศูนย์การค้าชั้นนำและบริเวณย่านธุรกิจสำคัญจำนวน 85 แห่ง และผ่านเคาน์เตอร์ในห้างสรรพสินค้าชั้นนำจำนวน 66 แห่ง นอกจากนี้บริษัทฯ มีคลังสินค้า 1 แห่ง ตั้งอยู่ที่ เลขที่ 188 ถนนสุวินทวงศ์ แขวงมีนบุรี เขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร ที่ตั้งคลังสินค้าอยู่ในบริเวณเดียวกับสำนักงานใหญ่ ซึ่งสะดวกต่อการประสานงานในการจัดส่งสินค้าไปสู่ร้านค้าต่างๆ และการดูแลสินค้า

การประกอบธุรกิจ

ลักษณะผลิตภัณฑ์ Body Glove

ผลิตภัณฑ์ที่บริษัทฯ จำหน่ายแบ่งออกได้เป็น 3 ประเภท ดังนี้

  1. เสื้อผ้าสำเร็จรูปภายใต้เครื่องหมายการค้า Body Glove

    บริษัทฯ จำหน่ายเสื้อผ้าสำเร็จรูปสำหรับหญิงและชาย อายุระหว่าง 15 - 35 ปี ผลิตภัณฑ์เสื้อผ้าสำเร็จรูปของบริษัทฯ มีหลากหลายขนาด หลายรูปแบบ หลายสีสัน เนื้อผ้ามีคุณสมบัติในการซึมซับได้ดี นุ่มและมีความทนทาน สวมใส่สบาย ดูแลรักษาง่าย สีติดคงทน

    เสื้อผ้าสำเร็จรูปที่บริษัทฯ จำหน่ายสามารถแบ่งออกได้เป็น 3 ประเภท ได้แก่

    1. Surf & Trend: ผลิตภัณฑ์เสื้อผ้าสำเร็จรูปที่มุ่งเน้นการออกแบบให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวในรูปแบบ California Lifestyle โดยให้มีเครื่องหมายการค้า Body Glove และลวดลายบนผลิตภัณฑ์ ประกอบด้วย เสื้อยืดคอกลม เสื้อยืดคอวี เสื้อยืดผ้าบาง เสื้อยืดไม่มีตะเข็บข้าง เสื้อตัดต่อลาย เสื้อคอปก เสื้อกล้าม กางเกงขาสั้น 3 ส่วน กางเกงขาสั้น 4 ส่วน กางเกงขาสั้นลำลอง กางเกงขาสั้นผ้าไนล่อน กางเกงคาร์โก้ ตลอดจนผลิตภัณฑ์ที่มีความนิยมตามแนวโน้มของแฟชั่น เป็นต้น ราคาผลิตภัณฑ์อยู่ในช่วงประมาณ 690 – 2,590 บาท โดยลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย คือ กลุ่มวัยรุ่น และวัยทำงาน
    2. Easy Lifestyle: ผลิตภัณฑ์เสื้อผ้าสำเร็จรูปที่มีรูปแบบเรียบง่ายแต่ดูดี มีวาระการสวมใส่ได้ในหลากหลายโอกาสโดยไม่เน้นให้มีเครื่องหมายการค้า Body Glove (ทั้งนี้ อาจมีเครื่องหมายการค้า Body Glove พร้อมรูปมือประดิษฐ์หรือไม่มีก็ได้) หรือลวดลายบนผลิตภัณฑ์ที่ดูเรียบง่ายสบาย ๆ ไม่ฉูดฉาด ประกอบด้วย เสื้อโปโล เสื้อเชิ้ต เสื้อแขนยาว เสื้อคอปก กางเกง กระเป๋า กางเกงแบบเบสิค กางเกงยีนส์ เป็นต้น ราคาผลิตภัณฑ์อยู่ในช่วง 590 – 2,190 บาท โดยลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย คือ กลุ่มวัยทำงาน
    3. Body Glove Varsity Collection: เป็นเสื้อผ้าสำหรับชายหญิงที่สามารถสวมใส่ได้ทุกๆวัน โดยนำรูปแบบมาจากการแต่งกายง่ายๆ สบายๆ ของนักศึกษาอเมริกัน ในสหรัฐอเมริกา ที่นักศึกษาจะไม่ใส่เครื่องแบบนักศึกษา แต่จะใส่เสื้อผ้าที่ตัวเองพึงพอใจ ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะเป็นเสื้อผ้าแบบที่สบายๆ สวมใส่ได้ง่าย สำหรับคอลเลคชั่นนี้ประกอบไปด้วย เสื้อยืดหลากหลายรูปแบบ เสื้อโปโล เสื้อเชิ๊ตกางเกงขาสั้น และกางเกงยีนส์ ซึ่งเสื้อยืดในคอลเลคชั่นนี้จะพาเราย้อนกลับไปอยู่ในช่วงเวลาสมัยมหาวิทยาลัยที่มีการเชียร์กีฬา ออกแบบด้วยพยัญชนะ ตัวเลข และสัญลักษณ์เป็นโลโก้ ราคาผลิตภัณฑ์อยู่ในช่วง 890-2,590 บาท โดยลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย คือ กลุ่มวัยรุ่น และนักศึกษามหาวิทยาลัย

  2. ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องภายใต้เครื่องหมายการค้า Body Glove

    ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มนี้เป็นส่วนประกอบประเภท Accessories ที่เสริมให้องค์ประกอบของการผสมผสานสินค้าโดยรวมให้มีความหลากหลายสมบูรณ์มากยิ่งขึ้นประกอบด้วย กระเป๋าประเภทต่างๆ เช่น กระเป๋าสะพายหลัง กระเป๋าสะพาย กระเป๋าเดินทาง กระเป๋าสตางค์ กระเป๋าใส่เครื่องเขียน หมวก ถุงเท้า กางเกงในชาย เป็นต้น ราคาผลิตภัณฑ์อยู่ในช่วง 590 – 2,290 บาท โดยลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย คือ กลุ่มวัยรุ่น และวัยทำงาน

  3. ผลิตภัณฑ์กีฬาและสันทนาการทางน้ำภายใต้เครื่องหมายการค้า Body Glove

    ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มนี้เป็นอีกส่วนประกอบที่สำคัญที่นำมาประกอบผสมผสานให้สินค้ามีความหลากหลาย มุ่งเน้นเพื่อสร้างภาพลักษณ์ของตราสินค้าที่มีความเชี่ยวชาญในด้านการกีฬาทางน้ำ มีลักษณะเฉพาะในแบบ แคลิฟอร์เนียไลฟ์สไตล์ ผลิตภัณฑ์กลุ่มนี้จำหน่ายในราคา 890-18,590 บาท ซึ่งประกอบด้วย ชุดดำน้ำ เสื้อ Rash guards อุปกรณ์แว่นตาดำน้ำ ท่อหายใจและเท้ากบ รวมถึง เสื้อชูชีพ กระดานโต้คลื่น บอดี้บอร์ด และ ซอร์ฟเซิร์ฟบอร์ด กลุ่มเป้าหมายจะเน้นเฉพาะกลุ่มลูกค้าที่สนใจกีฬาทางน้ำเป็นหลัก เช่น นักดำน้ำ นักเล่นกระดานโต้คลื่น ลูกค้าที่สนใจและชื่นชอบกีฬาทางน้ำ และเด็ก